UNG THƯ – CANCER

21 Tháng Bảy, 2019

Ung thư là một từ đáng sợ. Hầu như mọi người đều biết ai đó bị bệnh nặng hoặc chết vì ung thư. Hầu hết thời gian, ung thư ảnh hưởng đến người già. Không có nhiều trẻ em bị ung thư, nhưng khi điều này xảy ra, thường xuyên nó có thể được điều trị và chữa khỏi.

Ung thư là một nhóm gồm nhiều bệnh liên quan đến các tế bào. Tế bào là những đơn vị rất nhỏ tạo nên mọi sinh vật, bao gồm cả cơ thể con người. Có hàng tỷ tế bào trong cơ thể mỗi người.

Ung thư xảy ra khi các tế bào không bình thường phát triển và lây lan rất nhanh. Các tế bào cơ thể bình thường phát triển, phân chia và biết ngừng phát triển. Theo thời gian, chúng cũng chết. Không giống như các tế bào bình thường này, các tế bào ung thư tiếp tục phát triển, phân chia ra khỏi tầm kiểm soát và không chết khi đáng lẽ chúng phải chết.

Các tế bào ung thư thường nhóm lại hoặc kết tụ lại với nhau để tạo thành khối u. Một khối u đang phát triển trở thành một khối các tế bào ung thư có thể phá hủy các tế bào bình thường xung quanh khối u và làm hỏng các mô khỏe mạnh của cơ thể. Điều này có thể làm cho một người nào đó bị bệnh nặng.

Đôi khi các tế bào ung thư tách ra khỏi khối u ban đầu và di chuyển đến các khu vực khác của cơ thể, nơi chúng tiếp tục phát triển và có thể tiếp tục hình thành các khối u mới. Đây là cách ung thư lây lan. Sự lan rộng của một khối u đến một vị trí mới trong cơ thể được gọi là di căn.


Nguồn tham khảo: https://kidshealth.org/en/kids/cancer.html


ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin