FUN FACTS VỀ CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT – NGỰA VẰN (ZEBRAS)

26 Tháng Sáu, 2019
  1. Ngựa vằn thuộc nhóm động vật bộ guốc ngón lẻ giống như loài ngựa và lừa. Nhờ đặc điểm cấu tạo này mà ngựa vằn có thể tăng tốc và chạy nhanh hơn trên những địa hình đất đá cứng.
  2. Khi những con ngựa vằn di chuyển theo đàn, các sọc vằn trên cơ thể của chúng sẽ khiến những kẻ săn mồi khó có thể phân biệt từng con riêng biệt để đuổi bắt.
  3. Mặc dù nhìn tổng thể trong cả đàn, thì bề ngoài ngựa vằn khá giống nhau song mỗi họa tiết kẻ sọc trên cơ thể của từng con lại rất khác nhau và được dùng để nhận dạng như dấu vân tay của con người.
  4. Đặc biệt, ngựa vằn thường sống cùng đàn với loài linh dương, nhằm tăng thêm sức chiến đấu nhằm chống lại những kẻ săn mồi hung hãn.
  5. Ngựa vằn không thể ngủ một mình. Lí do xuất phát từ đặc điểm sinh hoạt, lối sống theo bầy đàn và sự tự vệ của chúng trước những loài thú săn mồi.
  6. Tuy nhiên, giờ đây quần thể ngựa vằn đang bị sụt giảm nhanh chóng do nạn săn bắn thể thao cũng như hoạt động buôn bán da ngựa vằn và cả nạn xâm lấn đất làm nơi sống của con người. Ngay cả nguồn nước sinh tồn của loài ngựa vằn cũng đang bị các đàn gia súc chăn thả quy mô lớn và nhu cầu lấy nước tưới tiêu cho ngành nông nghiệp cướp mất.

ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin