8 phát minh sẽ khiến bạn có cảm giác mình đang được sống ở tương lai rất xa.

30 Tháng Chín, 2018

Sống trong thế giới công nghệ mỗi ngày, chúng ta đã không để ý rằng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều.

Công nghệ là thứ phát triển hết sức nhanh chóng. Tuy nhiên vì sống trong một thời đại của công nghệ mà bản thân chúng ta không thể nhận ra tốc độ ấy nhanh đến mức nào.

Để rồi giờ đây, nếu biết được những gì nhân loại đã làm được, bạn có thể thấy ngỡ ngàng với suy nghĩ: mình thực sự đã đến tương lai rồi.

  1. Sắp có hàng loạt ô tô bay tại Nhật Bản

Dù vẫn còn trong giai đoạn thực nghiệm, nhưng các chuyên gia phần mềm tại Nhật Bản tin rằng quốc gia này sẽ sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ vận chuyển vào năm 2020, với sự xuất hiện của hàng loạt taxi bay được.

Các chiếc xe khi đó được kỳ vọng có thể cất cánh theo phương thẳng đứng, và di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 200km/h.

  1. Giờ đã có thể in 3D ra cả một ngôi nhà

Ngôi nhà đầu tiên trên thế giới được in 3D hiện đang ở Texas. Nó được công ty ICON xây dựng chỉ trong vòng 24h đồng hồ, với chi phí là $4000 (chưa đến 100 triệu đồng).

Sau khi được cấp phép chính thức, ICON mong muốn công nghệ xây dựng này được áp dụng rộng rãi hơn. Trước mắt, họ muốn tập trung vào thị trường các nước thu nhập thấp phía Nam Mỹ, rồi hướng đến phạm vi toàn thế giới.

  1. Vải quần áo phù hợp cho mọi loại thời tiết

Otherlab là một nhóm các nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới, chuyên chế tạo những thứ… kỳ quặc. Tuy nhiên, đôi lúc các sản phẩm của họ mang lại công dụng hết sức bất ngờ, như loại vải sợi có khả năng phù hợp cho cả 2 mùa đông và hè.

Đại khái thì loại vải này có thể cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết. Nó có thể tạo ra một lớp cách nhiệt nhẹ khi trời nóng, và tăng cường khả năng ấy khi nhiệt độ lạnh đi. Hơn nữa, nó không cần đến tác động của con người, nên người mặc sẽ luôn cảm thấy thoải mái.

  1. Thiết bị lưu trữ ngày càng nhỏ, dung lượng thì ngày càng lớn

20 năm trước, con người phải sử dụng đến những chiếc đĩa mềm thô kệch với dung lượng lưu trữ chỉ vài trăm kilobyte. Thế chiếc USB đầu tiên ra đời, lưu được hàng trăm megabyte, và ai cũng cảm thấy bất ngờ.

Còn giờ thì sao? Chúng ta có những chiếc ổ cứng với dung lượng hàng terabyte. Và theo như nghiên cứu của ĐH Southamton và ĐH Eindhoven, họ còn tạo ra được những chiếc đĩa tí hon có dung lượng cao hơn thế cả trăm lần.

  1. Drone được dùng thay người mẫu catwalk

Show diễn thời trang đầu tiên sử dụng drone thay cho người mẫu là của Dolce & Gabbana. Đầu tiên, họ chỉ sử dụng các thiết bị bay không người lái để mang những chiếc túi xách bay khắp sàn diễn. Gần đây nhất, họ còn áp dụng lên váy vóc và trang phục nữa.

Dĩ nhiên, đây chỉ là chiêu trò thu hút khán giả thôi. Nhưng liệu trong tương lai, các người mẫu sẽ hoàn toàn biến mất? Chẳng ai nói trước được.

  1. Đến bánh pizza cũng được in 3D

Đó là sự thật đang diễn ra tại Mỹ. Một số hộ gia đình hiện tại đã sở hữu những cỗ máy in 3D, cho phép họ in ra… chocolate và bánh pancake. Ngoài ra còn có bánh quy, bánh pizza luôn, và vị thì được đánh giá là rất ngon.

  1. Người mù cũng có thể thưởng thức nghệ thuật thực tế ảo

Ở đây, chúng ta sẽ không nói đến thiết bị mang lại ánh sáng cho người mù, mà là một chiếc găng tay.

Đầu năm 2018 tại Prague (CH Czech), đã có một cuộc triển lãm nghệ thuật với các bức tượng làm từ công nghệ thực tế ảo. Và với những người khiếm thị, họ được phát một loại găng tay cho phép “chạm” và “cảm nhận” được công nghệ này, thông qua các cảm biến rung.

  1. Đến mèo cũng có Face ID

Arkaitz Garro là một kỹ sư phần mềm tại Amsterdam (Hà Lan). Và bởi là một kỹ sư phần mềm, anh đã tạo ra một thiết bị cực kỳ bất ngờ: bộ cảm biến lắp đặt trên cửa sổ có thể nhận dạng được con mèo Bobis của anh.

Khi Bobis muốn chui vào camera cảm biến sẽ quét một lượt. Nếu khớp với dữ liệu, nó sẽ phát tín hiệu cho Garro để anh ra mở cửa sổ, cho chú chui vào trong

 

admin

About the Author

admin