Bong bóng cầu vồng.

26 Tháng Tám, 2018

 

Thổi bong bóng xà phòng là trò chơi yêu thích của trẻ. Bố mẹ cũng có thể tham gia, tạo bong bóng khổng lồ cho con và giải thích về sức căng bề mặt của chất lỏng.

Nếu trời hơi âm u, ngồi cả ngày trong nhà và đợi đến khi nắng lên không phải là ý tưởng tốt. Thực tế, nhiệt độ thấp với độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để tạo bong bóng xà phòng khó vỡ hơn bình thường.

Để làm này các bạn cần 6 bát nước cất, 1/2 bát nước rửa chén, 1/2 bát bột bắp, 1/2 muỗng canh bột nở, 1 muỗng canh glycerine và một khoảng sân lớn.

Thực hiện: Hòa tan bột bắp trong nước, sau đó cho các thành phần khác vào. Khuấy hỗn hợp để tan đều nhưng cố gắng làm từ từ để không tạo bọt. Để hỗn hợp nghỉ trong khoảng một giờ.

Trong thời gian đợi, hãy tạo một khung để thổi bong bóng bằng bất kỳ vật liệu nào. Có thể sử dụng hai que dài và một đoạn dây cột thành hình tam giác như trong video để dễ dàng nhúng vào hỗn hợp và tạo bong bóng kích cỡ lớn.

Giải thích: Chúng ta thổi được bong bóng nhờ vào hiệu ứng gọi là sức căng bề mặt của chất lỏng. Tuy nhiên, chỉ mỗi nước không tạo ra được bong bóng ổn định. Xà phòng là chất hoạt động bề mặt, có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt của nước. Thêm xà phòng và các nguyên liệu ở trên giúp ổn định trạng thái bong bóng, do đó ta có thể tạo ra những bong bóng khổng lồ và khó vỡ hơn.

Dưới ánh sáng tự nhiên, hiện tượng tán sắc ánh sáng giúp bong bóng óng ánh màu sắc như cầu vồng.

 

admin

About the Author

admin