FUN FACTS VỀ CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT – GẤU BẮC CỰC (POLAR BEARS)

29 Tháng Sáu, 2019
  1. Lông của gấu Bắc Cực thật ra không có màu trắng. Lông của chúng về bản chất có lõi rỗng, trong suốt và sẽ phản chiếu lại những màu sắc có xung quanh môi trường sống.
  2. Gấu mẹ thường đẻ sinh đôi. Rất hiếm khi người ta bắt gặp một ca sinh một hoặc sinh ba ở gấu Bắc Cực. Gấu con khi vừa chào đời chỉ nặng vỏn vẹn 0,5kg, và hoàn toàn phải phụ thuộc vào mẹ để sống, vì trong khoảng thời gian này chúng không thể nghe hoặc nhìn, lại vô cùng yếu ớt.
  3. Thức ăn chính của gấu là hải cẩu. Gấu Bắc Cực cần cung cấp đủ năng lượng cho bản thân mình bằng lượng mỡ của hải cẩu. Một ngày, trung bình một con gấu trưởng thành gần 12.000 kcal để hoạt động – tức là gấp 6 lần chúng ta.
  4. Chúng bơi rất tốt và thường xuyên bơi ra biển cách xa đất liền hàng dặm cây số.
  5. Có nhiều cách để theo dõi động vật bằng công nghệ hiện đại, nhưng trong những năm gần đây, WWF đã phát hiện ra rằng bạn có thể lấy DNA của một con gấu Bắc cực từ dấu chân của nó trong tuyết.
  6. Gấu Bắc Cực trong thời kì mang thai đặc biệt phải ăn rất nhiều trong suốt mùa hè và mùa thu bởi chúng không những cần để chuẩn bị cho kì ngủ đông mà còn cho cả con của chúng. Gấu Bắc Cực thời kì mang thai sẽ tăng thêm khoảng 200 pounds (khoảng 75kg). Một vài con có thể tăng đến 400 pounds.

ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin