FUN FACTS VỀ CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT – DÊ (GOAT)

10 Tháng Sáu, 2019
  1. Loài dê không có hàm trên, đặc biệt còn bơi rất giỏi. Một số loài dê hoang còn biết trèo cây.
  2. Dê là một trong những loài động vật được thuần hóa đầu tiên trong lịch sử loài người. Việc thuần hóa loài dê đã diễn ra từ khoảng hơn 11.000 năm trước đây tại vùng Cận Đông. Sự kiện này cũng là thời khắc đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong lịch sử nhân loại từ việc săn bắn, hái lượm sang chăn nuôi, trồng trọt.
  3. Dạ dày của loài dê được thiết kế một cách đặc biệt với 4 ngăn giúp tiêu hóa những thức ăn thô như cỏ hoặc cỏ khô. Thức ăn sau khi đi qua dạ dày đầu tiên (cỏ) sẽ được chuyển qua một dạ dày dạng tổ ong (dạ tổ ong), nơi có dung tích nhỏ nhất và sử dụng làm nơi nghiền thức ăn. Dạ thứ ba (dạ lá sách) là phần dạ dày dùng để ép thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng dưới thể lỏng. Cuối cùng là dạ có tên dạ múi khế có nhiều tuyến tiêu hóa và mạch máu mềm, xốp.
  4. Mặc dù cái tên sữa bò được nhắc nhiều hơn ở một số nơi trên thế giới nhưng theo khảo sát, sữa và thịt dê mới chính là loại thực phẩm được nhiều người tiêu thụ nhất trên thế giới.
  5. Cũng giống như con người, khi sống ở các khu vực địa lý khác nhau loài dê cũng có những giọng kêu khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn sẽ nghe thấy được sự khác biệt trong tiếng kêu của những chú dê ở những quốc gia khác nhau.
  6. Không giống như con người cùng nhiều loài động vật khác, dê là một trong số những con vật có con ngươi hình chữ nhật. Chính vì thế, nếu như con người chỉ nhìn được khoảng 160-210 độ thì dê có thể nhìn 320-340 độ mà không cần phải xoay đầu. Điều này giúp cho chúng dễ dàng phát hiện kẻ thù và bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

Credit: http:// www.facebook.com/science.ams
http://genk.vn/


ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin