Biến ngọn lửa thành quả cầu lửa.

31 Tháng Bảy, 2018

Thí nghiệm vật lý giúp ta có thể thu nhận được tri thức mới thông qua sự phân tích các điều kiện mà trong đó đã diễn ra sự tác động và các kết quả của sự tác động. Thực hiện những thí nghiệm vui đơn giản sẽ mang đến cho chúng ta muôn vàn kiến thức bổ ích và thật nhiều điều bất ngờ liên quan đến tất cả các hiện tượng trong cuộc sống. Làm thí nghiệm thú vị biến ngọn lửa thành quả cầu lửa? Nghe có vẻ rất chi là phi lý phải không nào? Nhưng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thực hiện thí nghiệm vui này, biết đâu khi hô biến ngọn lửa thành quả cầu lửa bạn sẽ trở thành một ảo thuật gia đại tài đối với các em nhỏ đấy!

Chuẩn bị dụng cụ

– Một gọn nến – Một cái chai có miệng rộng – Một sợi dây nhỏ có 2 đầu không dãn

Các  bước thực hiện

Bước 1: Lấy một ngọn nến nhỏ cắm vào đáy một chai rộng miệng. Chai được buộc bằng dây nhỏ để có thể treo lên, hoặc cầm trong tay.

Bước 2: Đốt ngọn nến cho cháy, đậy nắp chai lại, dùng tay nhấc bình lên.

Bước 3: Đột ngột hạ tay cầm dây treo bình xuống (tay cầm dây treo thấy nhẹ là chứng tỏ chai rơi tự do).

* Hiện tượng trông thấy :

Thí nghiệm thú vị biến ngọn lửa thành quả cầu lửa

Khi thực hiện xong các thao tác trên, bạn sẽ thấy đốm lửa vốn hướng lên trên, bỗng rất nhanh co lại thành qủa cầu lửa nho nhỏ.

*Giải thích hiện tượng của thí nghiệm thú vị trên : Đốm lửa vốn do sự đối lưu không khí nóng, lạnh mà tạo thành. Trong tình trạng mất trọng lượng (vật thể rơi tự do là ở trạng thái mất trọng lượng), khi đó không khí nóng lạnh không đối lưu, thì đốm lửa tự nhiên sẽ co lại dạng hình cầu như chúng ta quan sát được. Do không được bổ sung oxy, quả cầu lửa ảo thuật rất nhanh bị tắt.

admin

About the Author

admin