Hành trang cho bé bước vào năm học mới

25 Tháng Bảy, 2018

Năm học mới sắp bắt đầu. Việc chuẩn bị những hành trang cho trẻ là rất quan trọng. Phụ huynh nên lưu ý những điều sau:

1. Tập cho con ghi nhớ số điện thoại và tên của bạn:
Trong thời đại dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại và máy tính, ngay cả người lớn cũng khó có thể nhớ được thông tin cơ bản trong các trường hợp khẩn cấp. Các thông tin về tên tuổi, số điện thoại của bố mẹ là những thứ trẻ bắt buộc phải nhớ.

2. Điền vào giấy ghi thông tin liên lạc:
Giấy ghi thông tin liên lạc đều được phát trước năm học hoặc vào ngày đầu tiên các con đến trường. Hãy điền đầy đủ thông tin bao gồm số điện thoại di động và địa chỉ email của bạn để nhà trường có thể liên lạc với bạn trong những trường hợp khẩn cấp.

3. Tham dự họp phụ huynh đầu năm:
Đây là cơ hội tốt để gặp gỡ các giáo viên trong trường. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm để bàn luận với giáo viên về sở thích hoặc nhu cầu đặc biệt của con bạn.

4. Thiết lập thói quen cho trẻ:
Một vài tuần trước khi bắt đầu đến trường, hãy thiết lập thời gian đi ngủ, thức dậy và mặc quần áo cho trẻ. Thiết lập thời gian biểu trước sẽ giúp trẻ đỡ bỡ ngỡ và mệt mỏi trong ngày đầu tiên tới lớp.
Cho trẻ ngủ đúng giờ để trẻ co một sức khỏe tốt nhất cho buổi học đầu tiên

5. Tập cho con đi đến trường:
Hãy chắc chắn rằng con bạn đã quen thuộc với đường đến trường và về nhà. Nếu con bạn đi học bằng xe buýt, hãy dạy con đi bộ đến điểm bắt xe và đi bộ từ điểm dừng xe về đến nhà. Hãy căn dặn những gì con phải làm khi gặp sự cố. Bạn nên thống nhất địa điểm các con của bạn có thể gặp nhau sau giờ học. Và nếu trẻ được đưa đến trường quá sớm, hãy chỉ cho trẻ nơi có thể đứng đợi trước khi mở cổng trường.

6. Có thời gian biểu sau giờ học:
Bạn nên quy định trước với con về thời gian làm bài tập về nhà hoặc ôn bài mỗi ngày. Thói quen được lặp đi lặp lại sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Hãy đảm bảo rằng với con việc học tập ở trường luôn được ưu tiên hơn các trò chơi video, truyền hình, chơi với bạn bè…

7. Lập kế hoạch trong những ngày con bị ốm:
Khi cha mẹ đều đi làm, việc chăm sóc một đứa trẻ bị ốm và không thể đi học là rất khó khăn. Lời khuyên: “Trước khi năm học mới bắt đầu, hãy nhờ một người giữ trẻ đáng tin cậy hoặc những người thân để có thể giúp đỡ bạn khi trẻ bị ốm. Bạn cũng nên tìm hiểu các quy định về ngày nghỉ của nhà trường”.

8. Trò chuyện với giáo viên của con:
Nếu con bạn có nhu cầu hoặc vấn đề đặc biệt như bị dị ứng, hãy nói chuyện với giáo viên của con. Bạn có thể gửi email hoặc hẹn gặp giáo viên ngoài giờ học.

9. Kết hợp với nhà trường để nuôi dạy con cho tốt:
Nếu bạn cảm thấy con cần được giúp đỡ, hãy liên hệ với giáo viên và nhà trường. Các giáo viên giàu kinh nghiệm có thể hiểu và giúp đỡ con bạn. Hãy cởi mở và kết hợp với nhà trường để đáp ứng thật tốt những gì mà con trẻ cần.

10. Bạn cũng là một giáo viên của con:
Trẻ em ở độ tuổi đi học dành 70% thời gian ở bên ngoài lớp học. Một giáo viên bình thường có khoảng 180 ngày để tương tác với một đứa trẻ mà thời gian đó lại được chia đều cho 20 đến 30 đứa trẻ khác. Vì vậy cha mẹ vẫn là người giáo viên chính dạy cho con cả về học tập và nhiều điều trong cuộc sống.

Nguồn: Tổng hợp

admin

About the Author

admin