Bí quyết dạy trẻ phát âm tiếng anh chuẩn từ nhỏ

31 Tháng Năm, 2018

Việc dạy phát âm tiếng anh cho trẻ em có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu mẹ biết cách dạy bé chuẩn ngay từ những ngày đầu tiên thì sẽ tạo được nền tảng vững chắc cho quá trình học sau này của trẻ.

Khả năng “bắt chước”

Tiếng anh khác tiếng việt ở điểm khi phát âm, chúng ta cần phải nối âm. Chính vì điều này nên nhiều cha mẹ khi dạy trẻ tiếng anh vẫn giữ thói quen không nối âm trong tiếng việt, khiến cho trẻ phát âm sai.
Vậy nên, cha mẹ hãy tạo một môi trường chuẩn ngay từ khi bắt đầu dạy tiếng anh cho bé, bằng cách để bé nghe video của người bản xứ, như vậy bé dễ dàng ghi nhớ và “bắt chước” theo.

Học theo giọng nói mà trẻ thích

Có thể bé nhà bạn sẽ bị ấn tượng bởi một giọng nói tiếng anh nào đó. Chẳng hạn như các nhân vật trong phim hoạt hình hay tổng thống Mỹ Barack Obama. Khi được thu hút, khả năng ghi nhớ của bé sẽ tốt hơn. Cha mẹ nên quan sát và tìm ra giọng nói mà bé ấn tượng nhất. Từ đó nghiên cứu cách phát âm và luyện nói giống họ, chắc chắn khả năng phát âm của trẻ sẽ được cải thiện.
dạy phát âm tiếng anh cho trẻ em
Ngay từ khi bắt đầu dạy tiếng anh cho trẻ em, bạn cần tạo một môi trường phát âm chuẩn.

Nghe càng nhiều càng tốt

Bộ não của trẻ hoàn toàn mới tinh nên nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng nhiều, khả năng học tập của bé sẽ càng tốt. Bạn nên cho bé thường xuyên nghe những bài hát tiếng anh, video, phim hoạt hình hay những chương trình nói chuyện.
Hoặc thiết lập định kỳ một khoảng thời gian trong ngày chỉ để cả nhà nói tiếng anh cũng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không sử dụng tiếng việt trong khoảng thời gian này, kể cả việc cho trẻ đọc phụ đề.

Luyện nói mọi lúc mọi nơi

Một trong những bí quyết kích thích khả năng phát âm của trẻ chính là để trẻ nói tiếng anh thật nhiều. Việc hỗ trợ giữa nghe và nói sẽ giúp trẻ ghi nhớ từ và câu tốt hơn.
Bạn không nhất thiết phải áp dụng việc nói tiếng anh chỉ khi trẻ học mà hãy để trẻ thực hành mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đi dạo chơi sở thú, công viên hay trên đường nhé.
cách dạy phát âm tiếng anh cho trẻ em
Nói chuyện mọi lúc mọi nơi bằng tiếng anh sẽ nâng cao khả năng phát âm của trẻ.

Thu âm lại giọng của trẻ

Bạn có thể thu âm lại giọng trẻ mỗi khi trẻ nói, sau đó cho trẻ nghe lại và chỉ ra lỗi sai để trẻ có thể tự sửa chữa. Đây là một cách luyện tập khá mới lạ nhưng vô cùng hiệu quả.

Dạy bé cách phát âm rõ ràng

Việc dạy tiếng anh cũng như tiếng việt, phụ huynh đều cần chỉ cho trẻ cách phát âm từng từ rõ ràng để mọi người đều có thể hiểu được.
Để rèn luyện tất cả các kỹ năng trên, cha mẹ nên mua cho trẻ một bộ giáo trình tiếng anh cho trẻ em chuẩn. Trọn bộ Happy World với các đầu mục sách Student’s book, Workbook, Pocket book, đặc biệt là Đĩa DVD kèm theo sẽ giúp trẻ nghe rõ ràng phát âm của các từ vựng, đoạn hội thoại, bài hát tiếng anh.Ngoài ra, trong đĩa DVD còn có phần nhạc họa, các bài hát, đoạn hội thoại vui nhộn sẽ giúp trẻ luôn có hứng khởi mỗi khi học tiếng anh.

admin

About the Author

admin