TỔNG QUAN BẠCH CẦU

24 Tháng Năm, 2019

Bạn có biết cơ thể chúng ta là một “chiến trường”?
Mỗi ngày, mầm bệnh trong môi trường cố gắng xâm nhập vào cơ thể chúng ta và khi chúng thành công, chúng ta bị bệnh. Thế nhưng, làm được điều đó đâu có dễ dàng như vậy, bởi luôn có ‘những người lính’ luôn bên cạnh, sẵn sàng chống lại mọi kẻ thù gây hại cho cơ thể. Họ chính là năm anh em bạch cầu.

Vậy bạch cầu là gì?
Bạch cầu – một đội quân tuy chỉ có năm chiến sĩ nhưng lại vô cùng hùng mạnh của cơ thể – là một phần trong hệ thống miễn dịch của chúng ta. Ngoài tác dụng chống lại vi trùng gây bệnh và nhiễm trùng, chúng còn cố gắng bảo vệ cơ thể trước bất kỳ tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Một số sản xuất “vũ khí” dưới dạng kháng thể trong khi những người khác thực hiện các cuộc tấn công trực tiếp. Một số tiêu diệt ‘kẻ địch’ nhất định bằng cách nuốt chửng hoàn toàn. 

Bạch cầu trung tính, bạch cầu ưa kiềm, bạch cầu ưa axit, bạch cầu đơn nhân và tế bào lympho là tên của năm chiến sĩ bạch cầu. Chúng có tên gọi khác nhau với các chức năng khác nhau dựa vào khả năng và loại kẻ xâm lược mà chúng đang chiến đấu, nhưng luôn đoàn kết chung sức phối hợp bảo vệ cơ thể. Để khám phá chức năng của mỗi bạch cầu cũng như cách chúng chiến đấu với mọi loại kẻ thù của cơ thể, các bạn hãy cùng đồng hành với chúng mình trong những bài viết tiếp theo nhé!


Credit: CLB Society of Open Science
Website: http:// www.facebook.com/science.ams


ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin