CALORIES (CALO)

19 Tháng Bảy, 2019
sweets, candy, food, sugar, snack

Khi mọi người nói về lượng calo trong thực phẩm, họ có ý nghĩa gì? Một calo là một đơn vị đo lường – nhưng nó không đo được trọng lượng hoặc chiều dài. Một calo là một đơn vị năng lượng. Khi chúng ta nghe thấy thứ gì đó chứa 100 calo, đó là cách mô tả cơ thể có thể nhận được bao nhiêu năng lượng từ việc ăn hoặc uống nó.

Calo không có hại. Cơ thể cần calo cho năng lượng. Nhưng ăn quá nhiều calo – và không đốt cháy đủ chúng thông qua hoạt động – có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác. Hầu hết các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo. Một số thực phẩm, chẳng hạn như rau diếp, chứa ít calo (1 chén rau diếp cắt nhỏ có ít hơn 10 calo). Các loại thực phẩm khác, như đậu phộng, chứa rất nhiều calo (chén đậu phộng có hơn 400 calo).

Mỗi người có đủ kích cỡ và cơ thể mỗi người đốt cháy năng lượng (calo) ở các mức độ khác nhau, do đó, không có một lượng calo hoàn hảo mà mỗi đứa trẻ nên ăn. Nhưng có một phạm vi được khuyến nghị cho hầu hết trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: 1.600 đến 2.200 mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động.

Hoạt động mỗi ngày giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Xem TV và chơi trò chơi điện thoại sẽ không đốt cháy nhiều calo, đó là lý do tại sao các em nên giới hạn các hoạt động đó không quá 2 giờ mỗi ngày. Một người chỉ đốt cháy khoảng 1 calo mỗi phút khi xem TV, tương đương với việc ngủ!


Nguồn tham khảo: https://kidshealth.org/en/kids/calorie.html


ĐỘI NGŨ CỐ VẤN:
Dr. Tưởng Duy Hải – Giảng viên Khoa Vật Lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ths. Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Hóa Học Trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giáo viên Sinh Học trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Lương Thùy Dương – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam
Ths. Phạm Vũ Bích Hằng – Giáo viên Vật Lý trường THPT chuyên HN – Amsterdam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Website: http://steam360.edu.vn
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/Steam360-Education-377068709549214/
Hotline: 0968.888.220

admin

About the Author

admin