Popping balloon with orange.

29 Tháng Mười Một, 2018

Không cần dùng vật nhọn hay tác dụng một lực lớn vẫn có thể khiến quả bóng bay nổ tung chỉ bằng tinh dầu ở vỏ cam.

Bạn cần một quả cam và vài quả bóng bay.

Thực hiện: Dùng tay bóc hoặc sử dụng dao gọt một phần vỏ quả cam (trẻ con cần nhờ sự giúp đỡ của người lớn). Đưa phần vỏ này lại gần quả bóng đã thổi căng, bóp nhẹ để tinh dầu vỏ cam bắn vào bề mặt quả bóng. Bóng sẽ nổ ngay lập tức.

Giải thích: Sau khi bóc vỏ cam, các ngón tay của bạn hơi dính, nhờn và có mùi hắc tự nhiên của cam quýt. Đó là vì tinh dầu vỏ cam chứa lượng lớn chất limonene. Thành phần này được chứng minh có tác dụng phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u.

Limonene phản ứng mạnh với cao su trong vỏ bóng bay, tạo ra những lỗ hổng khiến quả bóng ngay lập tức nổ tung. Đây cũng chính là nguyên nhân trẻ không nên ăn cam, quýt, bưởi khi đang chơi bóng bay để tránh tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, limonene là chất hydrocacbon – hợp chất hữu cơ mà phân tử chỉ gồm cacbon và hydro, có đặc tính rất dễ cháy. Do đó, sử dụng vỏ cam, chanh như một chất đốt tự nhiên cũng khiến lửa cháy đượm và lâu hơn. Hương thơm tỏa ra khi vỏ cam bị đốt cũng có tác dụng xua đuổi muỗi và khiến tinh thần dễ chịu.

 

admin

About the Author

admin